Anchors, Top referring content

Hôm nay mình sẽ giới thiệu về 2 phần còn lại của Backlink profile là anchors và top referring content trong tab Site Explorer.

Xem tất cả Serie

1. Anchors

Anchors là một đoạn text, link, hình ảnh… đặt link để trỏ đến website khác. Trong SEO, Anchors ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên cần đa dạng Anchors để tránh bị google phạt, chính vì thế chúng ta cần theo dõi Anchors của mình cũng như theo dõi Anchors của đối thủ để biết đối thủ đang tập trung vào từ khóa nào…

Ở bài này mình không hướng dẫn dùng Anchors như thế nào mà đi vào hướng dẫn cách xem Anchors trên Ahrefs.

Anchors, Top referring content

Đầu tiên,  Bạn vào phần Anchors ở mục Backlink profile của tab Site Explorer.

Anchors, Top referring content

Thanh tab trên cùng bao gồm Anchors, Terms, Terms 2 words, Terms 3 words, Terms 4 words giúp bạn lọc Anchors theo số lượng từ.

Thanh Fresh index, Live index giúp bạn hiển thị kết quả còn tồn tại ở lần cuối cùng bot Ahrefs thu thập hay trong vòng 3 tháng cuối.

Bảng kết quả bao gồm:

  • Anchor text
  • Referring domains
  • Referring pages
  • First seen
  • Last changed

Để sắp xếp kết quả theo cột nào chỉ cần click vào title của cột đó. Mỗi cột đều có số lượng và tỷ lệ của Anchor text.

Ngoài ra bạn cũng có thể Export kết quả về máy và mở bằng Microsoft Excel.

Bạn cũng có thể xem tổng quan phần này ở Overview.

Anchors, Top referring content

2. Top Referring Content

Ở phần này, bạn sẽ thấy những bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội mà bạn đã đi backlink, từ đó có thể xác định được nguồn backlink chất lượng cũng như chủ đề được quan tâm nhiều nhất.

Anchors, Top referring content

Những bài viết được chia sẻ nhiều, chứa backlink về site thì backlick đó càng chất lượng, bạn nên tận dụng tốt nội dung đó.

Anchors, Top referring content
5 (100%) 2 votes

Add Comment