Phân tích backlink bằng ahrefs

Bài viết này bắt đầu đi vào các chức năng chính của Ahrefs. Nói đến ahrefs không thể không nói đến chức năng phân tích backlink.

Xem tất cả Serie

Để phân tích backlink bằng ahrefs, bạn sử dụng Site Explorer. Có nhiều cách để đi đến chức năng này. Sau khi đăng nhập:

  • Từ Dashboard, bạn vào trực tiếp, nếu đã thêm vào trước đó như hướng dẫn ở bài trước.
  • Nhập url cần phân tích vào ô tìm kiếm
  • Vào tab Site Explorer và nhập url

Phân tích backlink bằng ahrefs

Tiếp đó ahrefs sẽ chuyển chúng ta đến Site Explorer, ở phần này có nhiều chức năng như : Backlink profile, Organic search, Pages, Outgoing links, Paid search… Chúng ta sẽ lần lượt đi vào tìm hiểu các chức năng này. Bài này sẽ nói về backlink.

Phân tích backlink bằng ahrefs

Đây là màn hình giao diện của Site Explorer, chứa nhiều thông tin trực quan theo dạng biểu đồ.

Các chỉ số Ahrefs Rank, UR, DR, Backlinks, Referring domains, Organic keywords, Organic traffic… chúng ta đã tìm hiểu ở bài trước.

Phân tích backlink bằng ahrefs

Ở ô backlink là số backlink trỏ về site mà ahrefs thu thập được, bên cạch có số +/- số backlink thay đổi trong 7 ngày, ở thể tăng hay giảm tùy lượng backlink tăng lên hay mất đi. Bên dưới backlink live là những backlink còn tồn tại lần cuối cùng bot ahrefs thu thập.

Phân tích backlink bằng ahrefs

Bạn kéo xuống dưới sẽ thấy biểu đồ backlink phần màu xanh phía trên là lượng backlink mới, phần phía dưới là backlink mất đi. Và thể hiện cả dạng Dofollow, NofollowRedirect.

Phân tích backlink bằng ahrefs

Menu bên trái giúp bạn đi vào xem chi tiết từng loại:

  • Backlink : Tổng backlink bạn có.
  • New : backlink mới
  • Lost : backlink mất, do bị xóa bài, web đặt website đóng cửa…
  • Broken : backlink bị gãy, Tức là các liên kết trỏ về trang không tồn tại (404) có thể do bạn thay đổi đường dẫn, link sai…

Phần này liệt kê tất cả backlink, chỉ số của trang liên kết đến, Anchor, Social….

Phân tích backlink bằng ahrefs

1 Thanh lọc kết quả hiển thị.

  • Group Similar links : Hển thị kết quả theo nhóm, dựa vào kết quả trỏ về cùng một link hay từ cùng domain…
  • One Link Per Domain : Backlink từ mỗi domain sẽ được hiển thị 1 backlink có UR cao nhất.
  • All links: liệt kê tất cả backlink mỗi backlink một hàng.
  • Link type : Lọc backlink theo Dofollow, Redirect, Governmental (domain .gov), Educational (domain .edu), Notsitewide, Nofollow, Sitewide.
  • Trong dó Notsitewide và Sitewide là liên kết có được đặt trên tất cả các trang hay không. Sitewide là backlink đặt trên tất cả các link thường là trên footer, cột bên phải, header… còn Notsitewide thường là backlink trong bài viết.
  • Platforms : Lọc theo nguồn backlink như WordPress, CMS…
  • Languages : Lọc theo ngôn ngữ.

2 Thanh trạng thái backlink

  • Live Index –  Tất cả liên kết còn tồn tại mà lần cuối cùng Ahrefs thu thập.
  • Fresh Index – Bao gồm tất cả liên kết còn tồn tại trong 3 tháng cuối, kể cả các liên kết đã không còn khi lần cuối cùng bọ Ahrefs thu thập.
  • Và số kết quả

3 Các thông số của backlink : bạn có thể chọn sắp xếp theo thứ tự giảm dần hay tăng dần của các chỉ số DR, UR, Ext…

4 Khung hiển thị kết quả : Bạn sẽ thấy rất chi tiết về backlink một website phân tích, Anchor, Hay ngày ahrefs thu thập được backlink…

Section 2. New

Phần này cũng tương tự như phần backlink nên mình chỉ nó sơ qua, phần này hiển thị những backlink mà ahrefs mới thu thập, bạn có thể chọn thời gian kết quả như : Today, Yesterday, 7 ngày, 30 ngày, 60 ngày hay chọn một khoản thời gian trên lịch.

Phân tích backlink bằng ahrefs

Section 3. Lost và Broken

Phần Lost và Broken cũng vậy, tùy vào mục đích bạn có thể chọn kết quả hiển thị cho phù hợp.

Chapter 2. Lời kết

Chức năng xem backlink một website có thể nói là một trong những chức năng quan trọng nhất của Ahrefs. Nó giúp ta đánh giá được mức độ backlink của đối thủ cũng như theo dõ backlink web mình để chặn sớm những backlink từ website không mong muốn.

Phân tích backlink bằng ahrefs
5 (100%) 2 votes

Leave a Reply

Be the First to Comment!

Notify of
avatar

wpDiscuz